2567

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือน มกราคม

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือน มกราคม

Thai PBS Key Takeaways: เดือน มกราคม 2567 🔸 สำหรับเดือน มกราคม ยอดรับชมเว็บไซต์สูงขึ้น +4.27% โดยมาจาก 2 ปัจจัย คือ ข่าวสารที่เกี่ยวกับสิทธิประกันสังคม, การยื่นภาษีประจำปี และ ประเด็นข่าวในสังคมอย่างเหตุคดีนักเรียนแทงกัน ต่อยอดเป็นเสียงจากโซเชียล ที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงของกฎหมายไทย 🔸 สถิติบนโซเชียลมีเดียที่ผู้รับชมพร้อมกันสูงสุด มาจาก ‘ข่าวการเปิดประชุมสภาร่างงบฯ ปี 67’ และ ‘ผลการตัดสินคดีหุ้น ITV’ ของ “พิธา” ยอดรับชมสะสมรวมมากกว่า 100,000 Views และคลิป ‘ภารกิจชีวิตข้ามโขง ส่งเด็กชาวลาว ผ่าตัดหัวใจในไทย’ สร้างความประทับต่อผู้รับชม ยอดการมีส่วนร่วมกว่า 122,475 Engagement ยอดรับชม 1.5M Views 🔸ข้อสังเกตในเดือนนี้ คือ ประเด็นข่าวที่นำเสนอพร้อมกันหลายสำนัก ต้องเน้นความไวในการนำเสนอ เพื่อให้เกิดการแชร์ต่อในวงกว้าง ส่วนคลิปสั้นที่มาแรง ไม่ใช่แค่ข่าวเท่านั้น รายการที่นำเสนอวิถีชีวิต อาชีพคนในท้องถิ่น ได้รับความสนใจจากผู้ชมเช่นกัน สามารถตัดเป็นคลิปสั้นลงใน TikTok และ IG Reels และโพสต์ในช่วงเวลาที่เหมาะสม เช่น ปลายสัปดาห์จนถึงวันหยุด 👉 ติดตามอ่านสถิติที่สุดสื่อดิจิทัลไทยพีบีเอส ย้อนหลังทั้งหมดได้ทาง www.thaipbs.or.th/TheBestonThaiPBSDigitalMedia

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือน ธันวาคม

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือน ธันวาคม

Thai PBS Key Takeaways: เดือนธันวาคม 2566 🔸 สำหรับเดือนธันวาคม ยอดรับชมเว็บไซต์สูงขึ้น +1.98% โดยมาจาก 2 ปัจจัยหลักคือ คดีมหากาพย์ “น้องชมพู่” ทำให้การค้นหาคำว่า “ลุงพล” สูงขึ้น ต่อยอดเป็นบทความที่หลากหลาย ถัดมาจะเป็นข่าวประชาสัมพันธ์ เทศกาลที่สอดคล้องกับช่วงหยุดปลายปี เช่น งานกาชาด 2566 🔸 ในส่วนของสถิติบนโซเชียลมีเดีย ผู้รับชมสนใจทั้งเรื่อง Entertainment และ News Update โดย “ลิซ่า” เป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด รองลงมาจะเป็นคลิปสั้นที่เป็นไวรัล และข่าว “ไอซ์ รักชนก” จำคุก 6 ปี คดี ม.112 ” โดยยอดการรับชมสูงสุด ในหลายแพลตฟอร์มกว่า 2.7M Engagements 🔸จุดแข็งในเดือนนี้ คือ ข่าวกระแสคนในสังคม และแง่มุมในการนำเสนอผ่านนักวิชาการ ซึ่งรายการตอบโจทย์ และ คุยให้คิด นำเสนอ “คดีน้องชมพู่” และ “จำคุกนอกเรือนจำ” มียอดรับชมพร้อมกันสูงสุดบน Facebook แสดงให้เห็นว่า ผู้รับชมติดตามเนื้อหาข่าวในกระแส แต่อาจไม่มีทำความเข้าใจและสรุปได้ จึงเน้นการฟังข่าวที่มีผู้เล่า เพื่อให้เข้าใจภาพรวมของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 👉 ติดตามอ่านสถิติที่สุดสื่อดิจิทัลไทยพีบีเอส ย้อนหลังทั้งหมดได้ทาง www.thaipbs.or.th/TheBestonThaiPBSDigitalMedia

2566

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือน พฤศจิกายน

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือน พฤศจิกายน

Thai PBS Key Takeaways: เดือนพฤศจิกายน 2566 🔸 สำหรับเดือนพฤศจิกายน ยอดรับชมเว็บไซต์สูงขึ้น +1.24% โดยมาจาก 2 ปัจจัยหลักคือ ข่าวบุคคลที่ผู้ชมให้ความสนใจ และ วันลอยกระทง โดยข่าวตามล่า “แป้ง นาโหนด” และ ร่วมเชียร์ “แอนโทเนีย” ประกวด Miss Universe ส่งผลให้เว็บไซต์หลักในหมวดข่าว-สื่อ ติดอันดับ 8 จาก 74 เว็บไซต์ 🔸 ภาพรวมเว็บไซต์เติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยในหน้า www.thaipbs.or.th/Now พบว่าการขยายผล Keyword ที่ได้รับความสนใจ เช่น Soft Power, ลอยกระทง ส่งผลให้เกิดยอดคลิกในช่วงเวลานั้นเป็นจำนวนมาก 🔸 ในส่วนของสถิติบนโซเชียลมีเดีย พบว่าบทสัมภาษณ์ผู้กำกับ “สัปเหร่อ” มียอดรับชมสูงสุดกว่า 3.5M Engagements ในหลายแพลตฟอร์ม 🔸จุดแข็งในเดือนนี้ คือ การนำเสนอข่าวที่เร็วและถูกต้อง การแตกประเด็นทำบทความที่หลากหลาย โดยเฉพาะวันสำคัญ หรือ วันนี้ในอดีต ที่ใช้คีย์เวิร์ดหลักและแนวคีย์เวิร์ดเฉพาะ เพื่อต่อยอดการค้นหาของกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น เช่น บทความวันลอยกระทง, เช็กอิน 10 จุดลอยกระทงในกทม., เตือนภัยลอยกระทงออนไลน์ 👉 ติดตามอ่านสถิติที่สุดสื่อดิจิทัลไทยพีบีเอส ย้อนหลังทั้งหมดได้ทาง www.thaipbs.or.th/TheBestonThaiPBSNewMedia

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือน ตุลาคม

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือน ตุลาคม

Thai PBS Key Takeaways: เดือนตุลาคม 2566 🔸 สำหรับเดือนตุลาคม ยอดรับชมเว็บไซต์ลดลง -17.89% (เมื่อเทียบกับเดือน ก.ย.66) แต่ถือว่าเป็นยอดที่สูงกว่าปกติเมื่อเทียบจากค่าเฉลี่ยตลอดปี 2566 ที่ผ่านมา จากการนำเสนอข่าว “อิสราเอล-ฮามาส” และข่าวการเมืองเรื่อง “เกณฑ์การรับเงินดิจิทัล” 🔸 ภาพรวมเว็บไซต์เติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในหน้า www.thaipbs.or.th/Now พบว่า “ดาวหางฮัลเลย์” คือ Keyword ที่ต่อยอดให้เกิดการคลิกอ่านอย่างต่อเนื่อง เป็นเทรนด์ที่มีจากเพลงทำให้บทความ “ฝนดาวตกโอไรออนิดส์” ได้รับความสนใจอย่างมาก 🔸 ในส่วนของสถิติบนโซเชียลมีเดีย พบว่าเดือนนี้หมวด Entertainment มีกระแสตอบรับที่ดี โดยละคร “นางฟ้าไร้นาม” ในช่องทาง X ได้รับการมีส่วนร่วมสูงถึง 34,967 Engagements ก่อนละครออกอากาศ แสดงให้เห็นพฤติกรรมแฟนเพจว่า สนใจละครที่อิงมาจากเรื่องจริง ทั้งนี้เนื้อหาละครยังเป็นประเด็นที่คนในสังคมให้ความสนใจ สำหรับคอนเทนต์ “สังคหวัตถุ 4” ในช่องทาง LINE ได้รับการมีส่วนร่วมสูงถึง 9,517 Engagements ซึ่งโพสต์ในช่วงออกพรรษาและตรงกับกลุ่มเป้าหมายในไลน์อย่างชัดเจน 🔸จุดแข็งในเดือนนี้ คือ การต่อยอดละครและแตกประเด็นให้หลากหลายมิติ ที่ตรงต่อแพลตฟอร์ม เช่น นำเสนอชีวประวัติครูเพียร จากละคร “นางฟ้าไร้นาม” ในรูปแบบอัลบั้ม หรือการใช้ Keyword ในกระแส จัดทำบทความเชิงความรู้อย่างเรื่อง “ฝนดาวตก” นั่นเอง จะเห็นได้ว่า เมื่อผลิตคอนเทนต์ได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ก็เหมือนการนำส่งสิ่งที่ผู้อ่านอยากรับชมจริง ๆ เนื้อหาและรูปแบบจึงสำคัญในทุกแพลตฟอร์ม 👉 ติดตามอ่านสถิติที่สุดสื่อดิจิทัลไทยพีบีเอส ย้อนหลังทั้งหมดได้ทาง www.thaipbs.or.th/TheBestonThaiPBSNewMedia

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนกันยายน

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนกันยายน

Thai PBS Key Takeaways: เดือนกันยายน 2566 🔸 สำหรับเดือนกันยายน เป็นเดือนที่ยอดรับชมสูงเป็นอันดับที่ 2 นับตั้งแต่ต้นปี 2566 รองจากเดือนพ.ค. ที่มีการถ่ายทอดสด #เลือกตั้ง66 โดยกระแสข่าวการเมือง, ข่าวอาชญากรรม และข่าวกีฬา ถูกค้นหาจากผู้ที่ติดตามเว็บไซต์และทุกดิจิทัลแพลต์ฟอร์มมากที่สุด 🔸 ภาพรวมในทุกสถิติมีอัตราการเติบโตสูงขึ้น โดยเฉพาะเว็บไซต์หลัก www.thaipbs.or.th ซึ่งมาจากการชมสด “แถลงนโยบายรัฐบาลเศรษฐา” (11 ก.ย.) ยอดรับชม 313,104 PV, การชมสดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ และกระแสข่าวของ “บิ๊กโจ๊ก” ส่งผลให้ในวันที่ 25 ก.ย. มียอดรับชมสูงถึง 393,250 PV 🔸พฤติกรรมของแฟนเพจไทยพีบีเอส นอกจากจะติดตามข่าวการเมืองแล้ว ยังสนใจคอนเทนต์ประเภท Emotion Content หรือข่าวที่กระตุ้นอารมณ์ของผู้อ่าน เช่น หมอซ้อนตำรวจนำส่ง “หัวใจ” ฝ่ารถติด, เหตุการณ์ไฟไหม้ตลาด 4 ภาค และคลิปสั้น “คดีศยามล” ซึ่งได้รับความนิยมทั้งแพลตฟอร์ม YouTube, TikTok และ Reel โดยมียอดรับชมและมีส่วนร่วมกว่า 5,000,000 Engagements 🔸จุดเด่นในเดือนนี้จึงเป็นการขยายผลประเด็นร้อน ที่เร็วและไวกว่าที่อื่น ใช้ Data Driven และ Keywords ที่สำคัญมาจัดทำคอนเทนต์ให้น่าสนใจแบบเรียลไทม์ 👉 ติดตามอ่านสถิติที่สุดสื่อดิจิทัลไทยพีบีเอส ย้อนหลังทั้งหมดได้ทาง www.thaipbs.or.th/TheBestonThaiPBSNewMedia

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนสิงหาคม

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนสิงหาคม

Thai PBS Key Takeaways: เดือนสิงหาคม 2566 🔸 ภาพรวมทุกดิจิทัลแพลตฟอร์ม มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นจากข่าวการเมืองใหญ่ ๆ 2 ข่าว ที่เกิดขึ้นพร้อมกันในวันที่ 22 ส.ค. คือ #ทักษิณกลับไทย (9.00-10.00 น.) ยอดชม 24,284 Pageviews และถ่ายทอดสด #โหวตนายกรอบ3 (10.00-18.50 น.) ยอดรับชมดีที่สุดในช่วง 17.00-18.00 น. ที่ 58,579 Pageviews 🔸 โดยไทยพีบีเอส ได้รับเสียงชื่นชมและถูกพูดถึงในออนไลน์ทั้ง 2 เหตุการณ์ คือ มุมการถ่ายภาพที่แตกต่างจากทุกสื่อช่วงการ Landing ของเครื่องบินคุณทักษิณ ได้รับการชื่นชมจากผู้ติดตาม และเกิดการแชร์ต่อในสื่ออื่น ๆ และสำหรับการถ่ายทอดสดโหวตนายกฯ รอบ 3 ยอดชมไม่สูงเท่าการถ่ายทอดสดโหวตนายกฯ ครั้งก่อนหน้า (13 ก.ค., 19 ก.ค.) แต่ได้รับความสนใจในส่วนของเว็บรายงานผลโหวต www.thaipbs.or.th/VotePM2023 ที่ใช้ภาพ AI ใบหน้า “เศรษฐา” เป็นลูกเล่น รวมถึงการทำ Data Visualization นำเสนอข้อมูลในหลายมิติของการเปรียบเทียบและผู้ชมสามารถ Interactive ได้หลายแบบ 🔸 เว็บรายการ www.thaipbs.or.th/Program มีจำนวนคนเข้าชมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากกระแสละคร “บุษบาลุยไฟ” ที่ดำเนินเรื่องใกล้ถึงตอนจบ 👉 ติดตามอ่านสถิติที่สุดสื่อดิจิทัลไทยพีบีเอส ย้อนหลังทั้งหมดได้ทาง www.thaipbs.or.th/TheBestonThaiPBSNewMedia

สถิติที่สุดสื่อดิจิทัล เดือน กรกฎาคม 2566

สถิติที่สุดสื่อดิจิทัล เดือน กรกฎาคม 2566

Thai PBS Key Takeaways: เดือนกรกฎาคม 2566 ภาพรวมทุกดิจิทัลแพลตฟอร์ม มีอัตราการเติบโตสูงขึ้น จาก 2 ปัจจัยคือ ด้านสถานการณ์ข่าวการเมือง-การถ่ายทอดสด “โหวตนายกฯ” วันที่ 13 ก.ค. 66 และ Viral ของละคร บุษบาลุยไฟ การถ่ายทอดสดโหวตนายกฯ TikTok มีการเติบโตของสมาชิกเพิ่มขึ้นถึง +95,600 คน เมื่อเทียบกับวันก่อนหน้า (12 ก.ค. 66) ถือว่าได้กลุ่มผู้ติดตามใหม่เป็นจำนวนมาก รวมถึงเว็บไซต์ www.thaipbs.or.th มียอดจากการติดตามข่าว, การถ่ายทอดสด และการเข้าชม Data Visualization ผลโหวตในหน้า www.thaipbs.or.th/VotePM2023 เว็บรายการ www.thaipbs.or.th/Program มีจำนวนคนเข้ามาชมเพิ่มไม่มากจากเดือนที่แล้ว แต่จำนวนการคลิกชม เติบโตเพิ่มขึ้นจากเดือนที่แล้วถึงเกือบ 100% จากคอนเทนต์ละครบุษบาลุยไฟ โดยเฉพาะในตอนที่ 12 และส่งผลทำให้เกิดการกลับมาชมในตอนเก่า ๆ มากยิ่งขึ้น สถิติในวันโหวตนายกฯ ครั้งที่ 1 (13 ก.ค.) และครั้งที่ 2 (19 ก.ค.) : การเข้าถึงเว็บไซต์สูงสุดในเวลา 12.00-12.59 น. มีคนเข้าชมพร้อมกันสูงสุดที่ 23,005 UiP รวมในวันที่ 19 พ.ค. 66 ที่ 159,801 UIPs ยอดการรับชมสูงสุด หรือ Peak View ของ FB Live สูงถึง 6,000 ซึ่งในขณะนั้นเป็นการอภิปรายของ นายรังสิมันต์ โรม ประกอบกับ ทางหน้าจอออนไลน์มีการตั้งโหวตแบบเรียลไทม์ ในหัวข้อชวนแสดงความเห็นอย่าง“คุณคิดว่า โหวตนายกฯ รอบ 2 สภาฯ จะเสนอชื่อ “พิธา” ซ้ำได้หรือไม่? ยอดผู้รับชมส่วนมาก คือผู้ที่ติดตามแบรนด์ไทยพีบีเอสถึง 48%..Read More

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนมิถุนายน 2566

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนมิถุนายน 2566

Thai PBS Key Takeaways: 📌Overview Digital Platform ในเดือนมิถุนายน 2566 มียอดการเติบโตขึ้นในทุกแพลตฟอร์ม โดยได้รับอิทธิพลมาจากข่าวในหมวดการเมือง ที่มีการนำเสนอมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงก่อนเลือกตั้ง , ช่วงเลือกตั้ง และหลังเลือกตั้ง รองลงมาจะเป็น ข่าวในกระแสสังคม เช่น ข่าวส่วยสติ๊กเกอร์ การทุจริตฉ้อโกง อุบัติเหตุต่าง ๆ แต่ในส่วนของเว็บไซต์และการชมสดออนไลน์ลดลงกว่า 60-70% เนื่องจากไม่ได้มีอีเวนต์ใหญ่ประจำเดือน 📌 Website แม้เว็บไซต์จะยอดลดลง แต่หากเปรียบเทียบเป็นค่าเฉลี่ยตั้งแต่เดือน มกราคม – ปัจจุบัน จะพบว่ามีผู้เข้าชมเว็บไซต์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบทความที่เกี่ยวข้องกับบุคคลทางการเมือง , สิทธิประโยชน์และวันหยุดต่าง ๆ ที่ผู้อ่านควรรู้ ✅ เว็บข่าวออนไลน์ www.thaipbs.or.th/News มีจำนวน Active Users 1.8 ล้าน ให้ความสนใจเรื่อง “เปิดค่าตอบแทนใหม่ของบุคลากรทางแพทย์” และ “กกต.กับการรับรองผลเลือกตั้ง 66” ในส่วนของคอนเทนต์เก่าเรื่อง “การเช็กวันหยุดประจำเดือน” มียอดเข้ามารับชมต่อเนื่องเช่นกัน ✅การเข้าชมเว็บรายการ www.thaipbs.or.th/Program มาจากละคร “จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี” และ 2 ละครที่กำลังออนแอร์อย่าง “สืบสวนสำนวนรัก” และ “บุษบาลุยไฟ” ตามลำดับ ✅สถิติชมสดออนไลน์ ได้รับความสนใจมากที่สุดใน รายการ “คุยให้คิด” จับตาทิศทางลม “พิธา” มียอดเฉลี่ยรับชมในช่องทาง YouTube พร้อมกันสูงสุด 19K 📌 Social Media ▶️ช่องทาง TikTok มียอด Follower เพิ่มขึ้น +4.54% ยอดวิวสูงสุดในคลิป “ญาติน้องเบนซ์” ไม่ติดใจ หลังเกิดเหตุถังดับเพลิงระเบิด จนทำให้เสียชีวิต ▶️ช่องทาง Facebook ผู้รับชมให้ความสนใจเรื่อง “พิธา” , การแข่งขันกีฬา , และอัปเดตสถานการณ์ในต่างประเทศ เช่น ข่าวลิงชิมแพนซีออกมาดูโลกในรอบ..Read More

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนพฤษภาคม

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนพฤษภาคม

Thai PBS Key Takeaways: เดือนพฤษภาคม 2566 ภาพรวมทุกดิจิทัลแพลตฟอร์มมีอัตราเติบโตสูงขึ้น นอกจากนี้ยังทุบสถิติในหลายแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะเว็บไซต์ ThaiPBS เติบโตสูงขึ้น +1,355.5% เป็นอัตราสูงสุดตั้งแต่เปิดให้บริการเว็บไซต์ ด้วยจำนวนผู้เข้าใช้งาน 9,819,165 UIPs จากเว็บไซต์รายงานผลคะแนนเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.โดยหน้าที่มีผู้เข้าใช้งานมากสุดคือ การจับขั้วรัฐบาลในแบบของคุณ https://election66.thaipbs.or.th/result การชมสดออนไลน์ มีการเติบโตสูงขึ้นมากกว่าปกติเช่นกัน ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 จากคอนเทนต์เช็กผลคะแนนเลือกตั้ง 66 เลือกอนาคตประเทศไทย Social Media มีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้นในทุกช่องทาง แพลตฟอร์ม IG เริ่มมีผู้ชมเข้าถึงและมีปฏิสัมพันธ์เพิ่มขึ้น โดยหลัก ๆ จะเป็นข่าวการเลือกตั้งและบทสัมภาษณ์บุคคลทางการเมือง ในรูปแบบ Reel หรือ Short VDO ไม่เกิน 1 นาที เป็นการขยายผลและแตกประเด็นได้ดี ทั้งนี้การเสนอในรูปแบบอินโฟกราฟิกได้รับการมีส่วนร่วมที่ดีเช่นกัน เพราะเป็นการสรุปประเด็นสำคัญในเรื่องเดียวได้อย่างครบถ้วน สำหรับแพลตฟอร์ม TikTok มีการปรับเปลี่ยนอัลกอริทึ่มในเชิงพาณิชย์ยิ่งขึ้น แต่ด้วยกระแสการเลือกตั้ง สามารถทำให้การใช้ #Hashtag มีประสิทธิภาพกว่าที่ผ่านมา เว็บข่าวออนไลน์ www.thaipbs.or.th/News มีสถิติการเข้าชมเว็บไซต์ 4.5M Users 8.1M Pageviews โดยมาจากหมวดหมู่การเมือง และกีฬาซีเกมส์ เว็บรายการ www.thaipbs.or.th/Program มาจากรายการแนะนำ เนื้อหาย้อนหลัง และ ละครจากเจ้าพระยาสู่อิรวดี โดยสถิติการเข้าเว็บไซต์อยู่ที่ 199,821 Users, 484,349 Pageviews ข้อสังเกตที่น่าสนใจ คือ ยอดการรับชม “จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี ตอนที่ 1 ได้รับการคลิกชมเพิ่มขึ้น เนื่องจากกระแสละครได้รับรางวัลละครโทรทัศน์แห่งปี และรางวัลทีมสร้างสรรค์แห่งปี จากเวทีไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ด 2023 ในส่วนของละคร หมอ มือ ใหม่ ยังคงมีการค้นหาอย่างต่อเนื่อง ระหว่างนี้การทำโปรโมตผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะ Short Clip ตอนละคร สามารถเพิ่มการมีส่วนร่วมและยอดการคลิกได้ การผลิตบทความให้ความรู้ประชาชน..Read More

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนเมษายน

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนเมษายน

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนมีนาคม

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนมีนาคม

📌 Thai PBS Key Takeaways : ◾️ เดือนมีนาคม ภาพรวมทุกดิจิทัลแพลตฟอร์ม ยกเว้นทวิตเตอร์ มีอัตราเติบโตสูงขึ้น โดยเฉพาะเว็บชมสดออนไลน์ www.thaipbs.or.th/live เพิ่มขึ้น +49.53% เทียบกับเดือนก่อนหน้า ซึ่งวันที่เข้ามาชมสดออนไลน์สูงสุด คือ 11 มี.ค. จากละคร “The Interns หมอ มือ ใหม่” ตอนที่ 14 ◾️ เว็บข่าวออนไลน์ www.thaipbs.or.th/News พบว่าจำนวน Active Users ของเดือนนี้ 1.3 ล้าน สูงกว่าเดินก่อนหน้า (1.1 ล้าน) และคนเข้าเว็บข่าวออนไลน์ส่วนใหญ่มาจากการค้นหาข่าวผ่าน Google (54%) และการคลิกมาจาก LINE @ThaiPBS (22%) ◾️ TOP 5 การเข้าชมเว็บรายการ www.thaipbs.or.th/Program ตลอดเดือนมีนาคม มาจากละคร The Interns หมอ มือ ใหม่ 113,667 Pageview ซึ่งสูงกว่าเดือนก่อนหน้า (77,141 Pageview) ◾️ Social Media มีอัตราการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะ TikTok เพิ่มขึ้น 1.76% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า 👉 ติดตามอ่านสถิติที่สุดสื่อดิจิทัลไทยพีบีเอส ย้อนหลังทั้งหมดได้ทาง www.thaipbs.or.th/TheBestonThaiPBSNewMedia

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนกุมภาพันธ์

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนกุมภาพันธ์

📌 Thai PBS Key Takeaways : ◾️ เดือนกุมภาพันธ์ เว็บไซต์ Thai PBS ได้รับความนิยมสูงสุดบนหน้าเว็บรายการจากละคร The Interns หมอ มือ ใหม่ โดยเข้าเว็บด้วยการค้นหาผ่าน Google สูงสุดวันที่ 19 ก.พ. 66 ซึ่งได้รับอิทธิพลจากการรีแอคสุดฮา ของหมอตัวจริง สู่ซีรีส์ทางการแพทย์บนช่องทางยูทูป แม้ในหมวดรายการจะมีอัตราการเข้าชมสูงขึ้น แต่จำนวนคนเข้าเว็บไซต์ในภาพรวมมีอัตราลดลงจากเดือน ม.ค. ◾️ Social Media มีอัตราการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะ TikTok เพิ่มขึ้น (+1.43%) เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนก่อนหน้า และยอดการดูวิดีโอยังมีตัวเลขที่สูงขึ้นด้วย จำนวน 29.5 ล้านวิว สำหรับ Engagement เมื่อเปรียบเทียบกับทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย LINE เป็นแพลตฟอร์มที่มียอดการมีส่วนร่วมลดลงจากเดือนที่ผ่านมาถึง -71% (เดือนก่อนหน้า +140%) ด้วยเนื้อหาเดือน ม.ค. เป็นเรื่องดีเดย์ตัดแต้มใบขับขี่ ซึ่งกระทบกับคนจำนวนมากจึงได้รับความสนใจสูงเป็นพิเศษ

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนมกราคม

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนมกราคม

📌 Thai PBS Key Takeaways : ◾️ เดือนมกราคม เว็บไซต์ Thai PBS มีผู้เข้าใช้ (UiP) เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากเดือนที่แล้ว (+0.41%) และในเดือนนี้ LINE ยกเลิกบริการ LINE IDOL กับสื่อต่าง ๆ ส่งผลให้บางสื่อมียอดการเข้าเว็บที่น้อยลง ส่งผลให้อันดับเว็บไซต์ไทยพีบีเอสในกลุ่มทีวีดิจิทัล อยู่อันดับ 7 จาก 16 เว็บไซต์ โดยไต่ขึ้นมาจากอันดับที่ 8 สำหรับเดือนกุมภาพันธ์ ไทยพีบีเอสเกาะติด “การเลือกตั้งทั้วไป 2566” เปิดเว็บไซต์เลือกตั้ง 2566 เลือกอนาคตประเทศไทย เป็นอีกสถานการณ์สำคัญระดับประเทศที่จะดึงให้คนเข้ามาติดตามเนื้อหาบนเว็บมากขึ้นได้ โดยสามารถติดตามได้ที่ www.thaipbs.or.th/Election66 ◾️ Social Media มีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้น โดยเฉพาะ TikTok และ YouTube ยกเว้น Twitter ที่เติบโตลดลงจากเดือนที่แล้ว (-0.16%) ด้วยมีการลบบัญชีผู้ใช้ที่ Inactive ของทาง Twitter ◾️ การกลับมาอีกครั้งกับการแข่งขันกีฬาทุกวันอาทิตย์ ส่งผลให้ Facebook Live คู่ขนานหน้าจอทีวีเดือนนี้ ยอดชมพร้อมกันสูงสุดอยู่ที่ 618 Peak Views และ 2.3 K Video Views จากการแข่งขันจักรยานประเภทถนน และพบว่าช่อง Live ทาง Facebook ยังคงได้รับความนิยมการรับชมการแข่งขันกีฬา พบว่าสถิติรายการกีฬามาใหม่ “ชาวเขา จ้าวความเร็ว และ ปั่นสู่ฝัน คนวัยมันส์” ติดอันดับ 1 ใน 5 ของเดือนนี้ สำหรับ YouTube Live ผู้ติดตามส่วนใหญ่สนใจเนื้อหาประเภทข่าวและรายการข่าวมากกว่า หากต้องการเข้าดูสถิติ Live รายการอื่น กดได้ที่ลิงก์ => https://onestat.thaipbs.or.th/live/platforms?platform=facebook

2565

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนธันวาคม

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนธันวาคม

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนพฤศจิกายน

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนพฤศจิกายน

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนตุลาคม

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนตุลาคม

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนกันยายน

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนกันยายน

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนสิงหาคม

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนสิงหาคม

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนกรกฎาคม

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนกรกฎาคม

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนมิถุนายน

สถิติออนไลน์ Thai PBS ประจำเดือนมิถุนายน

สถิติที่สุดสื่อดิจิทัล ประจำเดือนพฤษภาคม

สถิติที่สุดสื่อดิจิทัล ประจำเดือนพฤษภาคม

📌Key Takeaways : ▪เดือนพฤษภาคม ชมสดออนไลน์ทางเว็บไซต์มียอดชมสูงสุดของปีนี้ โดยมาจากรายการพิเศษ รายงานผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เมื่อ 22 พ.ค. 65 ▪ทวิตเตอร์เดือนนี้ มีการ Clean บัญชีทำให้จำนวนผู้ติดตามลดลง ▪Social Media ที่มีอัตราการเติบโตดีสุดเดือนนี้คือ TikTok ▪เนื้อหาละคร “มนุษย์แม่” แม้จะออกอากาศเพียง 2 ตอน (7-8 พ.ค.) แต่มียอดเข้าเว็บไซต์รายการสูงสุดของเดือนนี้ และมีการดูย้อนหลังสูงสุดในวันที่ 10 พ.ค. (2,019 PV)

สถิติที่สุดสื่อดิจิทัล ประจำเดือนเมษายน

สถิติที่สุดสื่อดิจิทัล ประจำเดือนเมษายน

📌 Key Takeaways : ▪เดือนเมษายน TikTok เป็นช่องทางออนไลน์ที่มีอัตราการเติบโตดีที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่องทางที่อยู่ในเทรนด์ของคนออนไลน์ปัจจุบัน และเดือนนี้คลิป TikTok ลิงแสมล้วงปู มียอดการรับชมคลิปสูงกว่า 5 ล้านวิว แต่บนช่องทางยูทูปพบว่ามียอดการรับชมคลิปรายการย้อนหลังลดลงติดต่อกัน ▪สำหรับเนื้อหารายการ “คุยให้คิด” มียอดชมพร้อมกันสูงสุดบน facebook Live และ “The JOB งานเข้า” มียอดชมคลิปสั้นสูงสุด โดยทั้งสองนี้เป็นรายการที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากเดือนก่อนหน้า

สถิติที่สุดสื่อดิจิทัล ประจำเดือนมีนาคม

สถิติที่สุดสื่อดิจิทัล ประจำเดือนมีนาคม

📌 Key Takeaways : เดือนมีนาคม ช่องทางออนไลน์ที่มีอัตราการเติบโตดีที่สุด เป็น Owned Media ทั้ง เว็บไซต์ชมสดออนไลน์ www.thaipbs.or.th/Live และ เว็บไซต์หลัก www.thaipbs.or.th ซึ่งผิดไปจากเดือนที่ผ่าน ๆ มา โดยเนื้อหาที่เข้ามารับชมออนไลน์สูงสุดจะเป็น “ข่าวค่ำมิติใหม่” และเนื้อหารายการ “ท่องโลกกว้าง” สำหรับเนื้อหายอดนิยมบน Facebook และ Twitter ยังคงประเด็นข่าวคนบันเทิงที่เสียชีวิตของ คุณสรพงษ์ และคุณแตงโม ส่วนในเดือนหน้าคาดว่า YouTube Thai PBS ยอด Subscribe จะแตะทะลุ 6 ล้าน

ก.พ.

สถิติที่สุดสื่อดิจิทัล ประจำเดือนกุมภาพันธ์

สถิติที่สุดสื่อดิจิทัล ประจำเดือนกุมภาพันธ์

ม.ค.

สถิติที่สุดสื่อดิจิทัล ประจำเดือนมกราคม

สถิติที่สุดสื่อดิจิทัล ประจำเดือนมกราคม

2564
ธ.ค.

สถิติที่สุดสื่อดิจิทัล ประจำเดือนธันวาคม

สถิติที่สุดสื่อดิจิทัล ประจำเดือนธันวาคม

พ.ย.

สถิติที่สุดสื่อดิจิทัล ประจำเดือนพฤศจิกายน

สถิติที่สุดสื่อดิจิทัล ประจำเดือนพฤศจิกายน

ต.ค.

สถิติที่สุดสื่อดิจิทัล ประจำเดือนตุลาคม

สถิติที่สุดสื่อดิจิทัล ประจำเดือนตุลาคม

ก.ย.

สถิติที่สุดสื่อดิจิทัล ประจำเดือนกันยายน

สถิติที่สุดสื่อดิจิทัล ประจำเดือนกันยายน

ส.ค.

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนสิงหาคม

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนสิงหาคม

ก.ค.

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนกรกฎาคม

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนกรกฎาคม

มิ.ย.

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนมิถุนายน

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนมิถุนายน

พ.ค.

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนพฤษภาคม

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนพฤษภาคม

เม.ย.

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนเมษายน

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนเมษายน

มี.ค.

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนมีนาคม

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนมีนาคม

ก.พ.

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนกุมภาพันธ์

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนกุมภาพันธ์

ม.ค.

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนมกราคม

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนมกราคม

2563
ธ.ค.

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนธันวาคม

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนธันวาคม

พ.ย.

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนพฤศจิกายน

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนพฤศจิกายน

ต.ค.

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนตุลาคม

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนตุลาคม

ก.ย.

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนกันยายน

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนกันยายน

ส.ค.

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนสิงหาคม

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนสิงหาคม

ก.ค.

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนกรกฎาคม

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนกรกฎาคม

มิ.ย.

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนมิถุนายน

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนมิถุนายน

พ.ค.

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนพฤษภาคม

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนพฤษภาคม

เม.ย.

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนเมษายน

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนเมษายน

มี.ค.

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนมีนาคม

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนมีนาคม

ก.พ.

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนกุมภาพันธ์

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนกุมภาพันธ์

ม.ค.

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนมกราคม

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนมกราคม

2562
ธ.ค.

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนธันวาคม

สถิติที่สุดสื่อใหม่ ประจำเดือนธันวาคม